Khai mạc tuần hàng giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại quận Đống Đa

Video cover

Sáng 30/5/2024, quận Đống Đa phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024” tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa.

Theo Ban Tổ chức, Tuần hàng lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày (từ ngày 29/5 – 2/6/2024) với 50 gian hàng, trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của TP Hà Nội và 14 tỉnh thành trong cả nước (Tuyên Quang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Nam, Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Đắklắk, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Thái Bình, Bắc Ninh). Riêng TP Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.

Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Qua đó, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
TP Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa trên 155.000ha, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn và 47 triệu gia cầm.

Thủ đô Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, có trên 1.350 làng nghề chiếm 40% làng nghề cả nước, là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.

Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm. Trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.

Để tuần hàng diễn ra được hiệu quả, Ban Tổ chức mong muốn các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới thăm quan, trải nghiệm tại Tuần hàng.

Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị